5 แหล่งผจญภัยตามสไตล์ Game of Thrones

5 แหล่งผจญภัยตามสไตล์ Game of Thrones

บรรดาแฟนๆซีรี่ส์ Game of Thrones ล้วนเคยตื่นเต้นไปกับการต่อสู้บนป้อมน้ำแข็ง, การแล่นเรือผ่านเมืองอันตระการตาตลอดจนขบวนม้าข้ามทุ่งหญ้าสุดลูกหูลูกตา เราขอเสนอกิจกรรมที่ตื่นเต้นยิ่งกว่าการนั่งดูซีรี่ส์ด้วยการออกผจญภัยในดินแดนเวสเทอรอสด้วยตัวคุณเอง

ลองเดินทางไปท่องเที่ยวยังหนึ่งในห้าสถานที่เหล่านี้ดู แล้วคุณจะรู้สึกราวกับว่าตัวเองได้โดดเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของอภิมหากาพย์ศึกชิงบัลลังก์ครั้งนี้!

 

พิชิตกำแพงน้ำแข็งทางตอนเหนือ

กำแพงน้ำแข็งขนาดยักษ์ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของอาณาจักรทั้ง 7 มีขึ้นเพื่อปกป้องชาวเวสเทอรอสจากอิสรชนหรือบรรดาผู้คนที่อาศัยอยู่นอกกำแพง และกองทัพไวท์วอร์คเกอร์ มนุษย์น้ำแข็งที่มีเป้าหมายเข่นฆ่าทุกคนในกำแพงแต่ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องเข้าร่วมกับจอห์น สโนว์ หรืออิสรชนเพื่อเดินทางไปให้ถึงบนกำแพง

ที่รัฐแอลเบอร์ตา ของแคนาดา คุณผู้อ่านจะพบกับประสบการณ์การปีนกำแพงน้ำแข็งที่คล้ายคลึงกัน ในช่วงฤดูหนาวนักปีนผาจะเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้เพื่อพิชิตทุ่งน้ำแข็ง ในทีนี้รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอย่างอุทยานแห่งชาติ Banff และ Weeping Wall ด้วย คุณสามารถเดินทางขึ้นไปชมความงามของวิวทิวทัศน์ได้โดยปราศจากการตามล่าจากไวท์วอร์คเกอร์ ด้วยกองไฟและเบียร์อุ่นๆที่รออยู่ด้านบนของขุนเขา

 

นักท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงเย็น ที่แคมป์ข้างน้ำตก Skogafoss ทางตอนใต้ของไอซ์แลนด์

ตั้งแคมป์ดั่งอิสรชน

แม้ว่าเมืองหลวงของเวสเทอรอส อย่างนครคิงส์แลนดิงจะร่ำรวยไปด้วยทรัพย์สมบัติมากมาย แต่ไม่ใช่ทุกคนในอาณาจักรทั้ง 7 ที่ปรารถนาชีวิตเช่นนั้น หลายตัวละครหลักในซีรี่ย์เรื่องนี้หลับนอนกลางป่า กินอาหารจากสิ่งที่พวกเขาล่าได้ เช่น แบรน สตาร์ก โฮดอร์ และมีร่า รีด พวกเขาหลับใหลใต้หมู่ดาวทุกคืน ระหว่างการเดินทางตามเส้นทางนอกกำแพง ในขณะที่จอห์น สโนว์ และยากริดคนรักเอง ก็เคยใช้ชีวิตเช่นนี้ก่อนจะเดินทางกลับไปยังปราสาทดำ ป้อมปราการที่กำแพง

หากอยากจะดื่มด่ำกับธรรมชาติเช่นพวกเขา คุณต้องเดินทางไปยังไอซ์แลนด์ ไม่ใช่แค่สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรี่ส์เท่านั้น แต่ทางการท่องเที่ยวของประเทศเองสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวตั้งแคมป์พักผ่อนตามสถานที่ต่างๆ ภายใต้กฎระเบียบ และข้อปฏิบัติด้านความปลอดภัย แล้วคุณจะตกหลุมรักทุ่งหญ้าที่เกิดจากการไหลของลาวา และน้ำตกจากภูเขาหินที่สูงตระหง่าน

 

นักล่าเหยี่ยวขี่ม้าข้ามทุ่งหญ้ามองโกเลีย ประเพณีดั้งเดิมแบบชาวคาซัคนี้ถูกสืบทอดรักษาเอาไว้ทุกปี นักท่องเที่ยวจำนวนมากจะเดินทางมาร่วมชมขบวนพาเหรด และการแข่งขันในเทศกาล Golden Eagle

ใช้ชีวิตบนหลังม้า

ร่วมขบวนไปกับชนเผ่าโดธรากี ผู้ให้นิยามใหม่ของชีวิต “Ride or Die” จากการควบม้าข้ามทุ่งหญ้าในมองโกเลีย ในนิยายต้นฉบับได้กล่าวถึงชนเผ่านี้ไว้ว่า พวกเขาเป็นชาตินักรบที่แข็งแกร่ง ใช้ชีวิตบนหลังม้า และหากคุณเข้าร่วมขบวนกับพวกเขา ทุกคนคือพี่น้องกันหากร่วมเดินทางผ่านทุ่งหญ้ามาด้วยกันแล้ว

มองโกเลีย ประเทศระหว่างรัสเซียและจีน ประกอบด้วยเทือกเขาสูงทางตะวันตกเฉียงเหนือ ทะเลทรายโกบีทางตอนใต้ และทุ่งหญ้าบนที่ราบสูงกระจายในอีก 2 ทิศ หากสนใจเดินทางไปท่องเที่ยวขอแนะนำให้เลือกบริษัททัวร์ที่เปิดการท่องเที่ยวแบบเชิงอนุรักษ์ คุณจะได้รับประสบการณ์ฝึกขี่ม้า ตลอดจนใช้ชีวิตแบบเดียวกันกับคนพื้นเมือง

 

นักเล่นพาราไกลด์ดิ้งทะยานตัวผ่านปุยเมฆ เหนือเทือกเขา Ben Lomond ในควีนส์ทาวน์ ของนิวซีแลนด์

ทะยานท้องฟ้าแบบเดียวกันกับราชินีมังกร

ชั่วชีวิตนี้คุณอาจไม่เคยมีโอกาสได้สัมผัสปุยเมฆขณะนั่งอยู่บนหลังมังกร แต่ไม่ถูกต้องเสียทีเดียว ฝันของคุณเป็นจริงได้ด้วยพาราไกลด์ดิ้ง ในซีรี่ย์ แดเนริส เจ้าของฉายามารดาแห่งมังกร ได้ขี่ลูกชายของเธอหนีออกจากการสู้รบที่ดุเดือด ไปยังทุ่งหญ้าเขียวขจี

ดื่มด่ำทิวทัศน์อันน่ามหัศจรรย์ด้วยการเล่นพาราไกลด์ดิ้งเหนือเทือกเขาในนิวซีแลนด์ เหาะเหินตัวลอยอยู่เหนือเทือกเขาหิมะในควีนส์ทาวน์ และชมความงามของทะเลสาบวาคาตีปู

 

เรือข้ามฟากแล่นเรือผ่านท่าเรือหิน บริเวณอ่าวในมอลตา สถานที่ถ่ายทำซีซั่นแรกของซีรี่ยส์ Game of Thrones

แล่นเรือผ่านทะเลเมดิเตอร์เรเนียน แรงบันดาลใจจากเส้นทางของแดเนริส

ฤดูร้อนในกรีซเชื้อเชิญนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้มาเยือน แต่แดเนริสไม่เสียเวลากับการกินลมชมวิวในทะเล เพราะเธอต้องรีบเดินทางไปยังแผ่นดินเวสเทอรอส เพื่อพิชิตอาณาจักรทั้ง 7

ลองเดินทางด้วยเรือผ่านอ่าวในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน จะด้วยเรือใบ เรือส่วนตัว หรือเรือเช่าหมาลำก็ดี ระหว่างเส้นทางคุณจะพบกับความงดงามของสิ่งก่อสร้างจากหินของจักรวรรดิออตโตมันโบราณ หรือดำน้ำในมอลตา หมู่เกาะในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนสถานที่ถ่ายทำซีซั่นแรกของซีรี่ส์

เรื่อง ลินด์เซ่ เอ็น. สมิท

 

อ่านเพิ่มเติม : 15 ภาพถ่ายท่องเที่ยวที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คุณท่องโลกไปกับภาพถ่ายแสนงดงาม

Recommend