โครงการทุนสำหรับนักสำรวจรุ่นใหม่ของเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก
ฟ้าประทาน ต้องคำสาป ถูกช่วงชิง
ภาคสามของมหากาพย์การเดินเท้าท่องโลกเพื่อตามรอยบรรพชน นำผู้เขียนท่องดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของสามศาสนา อันได้แก่ ยูดาห์ คริสต์ และอิสลาม
เนปิดอว์ ความหวังใหม่ของพม่า
การเมือง ความมั่นคง เศรษฐกิจ หรือความเชื่อทางโหราศาสตร์ อะไรคือเหตุผลเบื้องหลังการย้ายเมืองหลวงของพม่า
ภาพแรกของเอกภพ
เมื่อนักวิทยาศาสตร์ทำแผนที่เอกภพ สิ่งสำคัญที่สุดคือสิ่งที่พวกเขามองไม่เห็น อันได้แก่สสารมืดและพลังงานมืด
ชนกลุ่มแรกในทวีปอเมริกา
การค้นพบทางโบราณคดี ทฤษฎี และงานวิจัยใหม่ๆด้านพันธุกรรม ช่วยไขปริศนาที่มีมานานเรื่องชนกลุ่มแรกสุดในทวีปอเมริกา
วิถีโคบาลแห่งปาตาโกเนีย
เรื่องราวว่าด้วยเลือด มิตรภาพ ความกล้าหาญ และประเพณีเก่าแก่ของเหล่านักจับวัวท้ามฤตยูแห่งอเมริกาใต้
ราชันแห่งปักษี
ท่วงท่าและลีลาอันสง่ายามโบยบินเหนือฟากฟ้าสีคราม คือเสน่ห์ของอินทรีหัวขาว นกที่คนหลายชาติยกย่องให้เป็นสัญลักษณ์ประจำชาติ

News

เชิญชมการแสดงเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาศ 120 ปี แห่งวันพระบรมราชสมภพ พระบามสมเด็จพระปรมินทรมหาประชาธิปกฯ พระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว

สถาบันพระปกเกล้าร่วมกับสำนักสังคีต กรมศิลปากร วิทยาลัยนาฎศิลป์ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา และสำนักดาบพุทไธสวรรย์แห่งกาญจนบุรี ร่วมจัดกิจกรรมการแสดงเฉลิมพระเกียรติในโอกาสครบรอบ 120 ปี แห่งวันพระบรมราชสมภพ พระบามสมเด็จพระปรมินทรมหาประชาธิปกฯ พระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ในระหว่างวันที่ 24-27 พฤศจิกายน 2557

Next Issue

ไรจอมพลัง

นี่ไม่ใช่อสุรกายจากนอกโลก แต่เป็นภาพขยายหลายร้อยเท่าของไรตัวเล็กจ้อยพบเรื่องราวน่าทึ่งของสัตว์โลกที่คู่ควรกับฉายา “จิ๋วแต่แจ๋ว”

Social

National Geographic Magazines